Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

ความมั่งคั่ง

Written By photo 7 background picture on Tuesday, October 23, 2012 | 7:41 PM



- ถ้าพูดถึงความมั่งคั่ง คุณอาจจะคิดถึงนักธุรกิจที่ใช้เงินฟุ่มเฟือยมีรถสปอร์ตคันโก้ กับบ้านที่เป็นคฤหาสน์ แต่จริงๆ แล้วความมั่งคั่งไม่ใช่เพียงแค่แสดงความร่ำรวยให้คนอื่นเห็น เศรษฐีแต่ละคนก็จะมีความมั่งคั่งสไตล์ตัวเอง วันนี้ money7forex ก็มีแนวคิดของคำว่า "ความมั่งคั่ง" ที่แตกต่างกันราวฟ้ากันดินมาฝากเพื่อนๆ มาดูกันเลย



  • ความมั่งคั่งคืออะไร
จริงๆ แล้วเมื่อเราพูดถึงความมั่งคั่งกับความมั่นคงมันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก นัก ความมั่นคงของการเงินก็คือความมั่งคั่งในชีวิต ความมั่งคั่งก็คือคุณสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องทำงาน 10 ปี เมื่อใดที่คุณมีความมั่งคั่งความมั่นคงมันก็จะตามมา

  • ความมั่งคั่งของชาวอเมริกา
เรามาเริ่มต้นกับความคิดเกี่ยวกับความมั่งคั่งของชาวอเมริกากันก่อน วัยรุ่นชาวอเมริกาจะมีความคิดถึงความมั่งคั่งแบบที่คนทั่วไปคิดกันนะแหละ ก็คือต้องมีรถสปอร์ตคันโก้ เรือยอร์ทสุดหรู มีเครื่องบินส่วนตัว และเขาพร้อมที่จะลำบากในช่วงวัยรุ่นเพื่อที่จะหาเงินสร้างความมั่งคั่งให้กับชีวิต

  • ความมั่งคั่งของชาวนอร์เวย์
บางครั้งความมั่งคั่งของชาวนอร์เวย์ก็ดูเป็นคนละขั่วกันกับความ มั่งคั่งของชาวอเมริกา ชาวนอร์เวย์จะประมาณว่ารวยนะแต่เก็บไว้ในใจ เขาจะซื้อขอแต่ละอย่างด้วยเหตุผล จนมีโฆษณาตัวหนึ่งออกมาเพื่อสะท้อนถึงการใช้ชีวิตของชาวนอร์เวย์ เรื่องมันมีอยู่ว่าชายแก่  2 คนนั่งคุยกัน

- ชายคนแรก(มีตังค์) เราจะสร้างห้องเพิ่มดีไหม
ชายคนที่สอง  แกจะมีลูกหรอ
- ชายคนแรก เปล่า
พอนั่งไปสักครู่ไฟก็ดับ ชายแก่ทั้ง  2 คนจึงบอกว่าเอาเงินไปซื้อหลอดไฟดีกว่า

นี้คือความมั่งคั่งแบบไม่ฟุ่มเฟือย ไม่เป็นหนี้ มีความสุขเล็กๆ กับชีวิตที่พอเพียงและเพียงพอกับความต้องการของเขา



- เรื่องของความมั่งคั่งนั้นแต่ละคนก็มีความคิดแต่ต่างกัน บางคนเพียงแค่ใช้หนึ้ได้ไม่เดือดร้อนก็ถือว่ามั่งคั่งแล้ว และคุณละรู้หรือยังว่าความมั่งคั่งของคุณคืออะไร